การเจริญเติบโตของ E-Sport
กีฬากำเนิดใหม่สำหรับสตรี
ความเข้าใจผิดที่มักพบเป็นวิดีโอเกมมีไว้สำหรับเพศชายแค่นั้น
pg slot จากการศึกษาเล่าเรียนของ Pew Research Center พบว่า 48% ของสตรีเล่นวิดีโอเกมในประเทศสหรัฐอเมริกา (Duggan, 2015) Entertainment Software Association (2016) ได้ศึกษาและทำการค้นพบว่าเพศหญิงที่แก่มากยิ่งกว่า 18 ปีเป็นผู้แทนของชุมชนเกมจำนวนมากมากยิ่งกว่าเด็กชายอายุ 18 ปีหรือต่ำยิ่งกว่า ปริมาณหญิงที่เล่นวิดีโอเกมยังคงมากขึ้น จากข้อมูลของ Newzoo พบว่าเกมเมอร์หญิงมากขึ้น 70% ในตอนปี 2554-2557 จาก 18 ล้านคนเป็น 30.3 ล้านคน (Harwell, 2014) ไม่มีข้อมูลที่พอเพียงสำหรับปริมาณของหญิงที่ร่วม eSports ในตอนนี้ แต่ว่าเพศหญิงเริ่มสร้างผลพวงต่อกีฬา Intel ได้เริ่มให้การช่วยเหลือรวมทั้งอุปถัมภ์กลุ่มแข่งที่เป็นเพศหญิงแค่นั้นโดยหวังว่าจะเพิ่มผู้เข้าร่วมแข่งขันที่เป็นสตรี (Buck, 2015)
การที่หญิงสร้างกลุ่มเฉพาะเพศหญิงหรือสามารถเล่นกับเพศชายใน eSports ได้ ความรู้ความเข้าใจของ NCAA สำหรับในการรับทราบถึง eSports บางทีอาจตกอยู่ภายใต้ Title IX การผลิต Title IX of the Education Amendments of 1972, 20 U.S.C §§ 1681 et seq. มีขึ้นเพื่อจบการเลือกปฏิบัติบนฐานรากของเพศ (Title IX of the Education Amendments of 1972, 1972) ใจความต้นฉบับนั้นไม่ชัดแจ้งและก็ทำให้ยากที่จะถอดรหัสว่ากีฬาใดจะครอบคลุมภายใต้การปรับปรุงเริ่มแรก Office for Civil Rights (OCR) ซึ่งดูแล Title IX ได้ออกจดหมายในปี 2008 ซึ่งช่วยพากเพียรระบุว่ากีฬาจะได้รับการยินยอมรับภายใต้ Title IX (U.S. Department of Education Office of Civil Rights, 2008) ไหม ความหมายของ OCR จะช่วยวินิจฉัยว่า eSports ควรจะครอบคลุมใน Title IX หรือเปล่า
สำหรับการไตร่ตรอง eSports เป็นกีฬา Title IX มหาวิทยาลัย Robert Morris (RMU) ในชิคาโก เมืองอิลลินอยส์ จะถูกประยุกต์ใช้เป็นตัวอย่างหลัก ถึงแม้ว่า RMU จะไม่ใช่สมาชิกของ NCAA แม้กระนั้นมหาวิทยาลัยก็เป็นพวกของหน่วยงานที่เทียบเท่ากัน โน่นเป็น National Association of Intercollegiate Athletics (NAIA) รวมทั้งปัจจุบันนี้มี eSports ที่บอกว่าเป็นกีฬาภายใต้แผนกกรีฑา (Robert Morris University, n.d.) RMU นับว่า eSports เป็นกีฬารวมทั้งผู้เข้าร่วมเป็นนักกีฬา
ในจดหมายที่แบ่งโดย OCR มีการสำรวจสองพวกหลัก พวกแรกที่ OCR ใช้เพื่อการตกลงใจเป็นการวิเคราะห์ส่วนประกอบโปรแกรมและก็การจัดการ (ที่ทำการสิทธิประชากรของกระทรวงศึกษาธิการสหรัฐอเมริกา, 2008) การทบทวนนี้มี 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นการตรวจทานว่า “งบประมาณสำหรับเพื่อการปฏิบัติการ บริการช่วยเหลือ (รวมทั้งการผลักดันและส่งเสริมทางวิชาการ เวชศาสตร์การกีฬา และก็การส่งเสริมด้านความแข็งแรงแล้วก็การปรับภาวะ) และก็ข้าราชการฝึกการสอนนั้นดูแลงานโดยข้างกรีฑาหรือหน่วยงานอื่น ลักษณะที่สอดคล้องกับกีฬาผู้แทนที่ก่อตั้ง” (U.S. Department of Education Office of Civil Rights, 2008, ย่อหน้า 11) ในปี 2014 Kurt Melcher นำ eSports มาสู่ RMU ภายใต้แผนกกีฬาด้วยงบประมาณสำหรับการจัดการซึ่งรวมทั้งการว่าจ้างผู้ฝึกสอนและก็การผลิตสนามกีฬา (Ruby, 2004) ในขั้นแรก เพื่อสอดคล้องกับความกลมกลืนกับกีฬาผู้แทน มอบทุนการเล่าเรียน 35 ทุนให้กับผู้แทนรวมทั้งผู้เล่นตัวแทนรุ่นเยาว์ (Ruby, 2004)