ช่วงนี้แก๊งคอลเช็นเตอร์ที่ใช้มุกทำนองว่า “บัญชีของท่านมีปัญหา ธนาคารจะอายัดเพื่อตรวจสอบ ติดต่อเจ้าหน้าที่กด 9” ออกอาละวาดอีกแล้วครับ ศคง. มีคำแนะนำมาฝากดังนี้ครับ
1. หากธนาคารเป็นฝ่ายโทร. หาลูกค้า ธนาคารไม่มีความจำเป็นที่จะต้องถามข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า เพราะธนาคารมีข้อมูลเหล่านี้อยู่แล้ว
2. ตั้งสติ คิดให้ดีว่าเรามีหนี้หรือบัญชีอยู่กับธนาคารแห่งนั้นจริงหรือเปล่า
3. โทร. ไปที่คอลเช็นเตอร์ของธนาคารที่ถูกแอบอ้างเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง หมายเลขตามด้านล่างครับ